Rèm vải cao cấp

Màn vải ngoài tác dụng điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, màn vải (rem cua )còn giữ cho căn phòng khi mùa đông đến ấm áp hơn, hạn chế cái nóng của mùa hè, bụi và tiếng ồn bên ngoài. Không chỉ có thế, với kiểu dáng và màu sắc thích hợp, màn vảicòn có thể tạo khoảng không riêng tư hoặc thêm chút vẻ đẹp sang trọng hay lãng mạn cho căn phòng

Màn vải cửa không chỉ đơn giản là vật chắn sáng hay tạo khoảng không riêng tư, nó còn tạo cho mỗi căn phòng một ấn tượng và cảm xúc khác nhau, tùy theo cách chọn lựa và thiết kế của chủ nhân.

Có rất nhiều loại màn vải khác nhau như màn vải vén, màn vải roman (còn gọi là màn xếp lớp hay rèm cửa) vai voan, màn vải dục lỗ.. . Màn vải dễ giặt tẩy, dễ lắp đặt, màu và kiểu phong phú, hợp với nhiều phong cách nội thất.

Chất liệu
Loại vải bóng mượt, mềm mịn đem lại vẻ sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, voan... thường một màu hoặc mang hoa văn, hoạ tiết chìm, trang nhã, hợp với phòng khách. Những loại vải bề mặt thô ráp cho cảm giác thân mật, gần gũi thiên nhiên lại kén phong cách bài trí như vải bạt, bố, thô, thổ cẩm... chỉ nên sử dụng trong phòng bày đồ đạc mây, tre, gỗ mộc, thảm lông thú. Vải bông, lanh có nhiều màu hoa văn, hợp với nội thất bình thường, nhất là phòng trẻ em, phòng ăn, phòng giải trí...

Màn mùa hè thường là những loại màn vải có chất liệu nhẹ nhàng như: vải thô mỏng, voan, lụa, lanh... còn man vai mùa đông lại cần tạo sự ấm áp, nên chất liệu chủ yếu là nhung, gấm, thô dầy và thổ cẩm.
Màu sắc
Khi sử dụng màn vải cho một phòng, nên chú ý đến kích thước của căn phòng đó. Nếu khung cửa rộng, nhiều ánh sáng thì nên chọn màn vải màu tối, sẫm. Nếu phòng hẹp và ánh sáng không đủ, màu màn vải sáng sẽ làm phòng sinh động hơn.

Những màu sắc có thể tương thích với nhiều vị trí cửa và diện tích phòng nhất là mùa hè thường là: xanh dương, hồng, kem hoặc xanh lá nhạt. Những màu vải này cũng rất ăn ý khi kết hợp với voan, ren trắng để tạo thành màn  vải cửa 2 lớp. Vải kẻ sọc hoặc in hoa tạo cảm giác nhẹ nhàng vui mắt, mát mẻ nhưng chỉ hợp với phòng bài trí hiện đại và không gian thoáng rộng. màn vải nhiều màu không tạo cảm giác sang trọng. Không nên dùng màn vải sáng màu cho mùa đông bởi nó sẽ gây cảm giác lạnh lẽo, không ấm áp. Những gam trầm của màn vải mùa đông như: kem đậm, sôcôla, đỏ Bourdaux, xanh lá cây đậm.... sẽ khiến cho căn phòng nhà bạn ấm áp và gần gũi hơn.

Dây buộc
màn vải có thể là sợi dây tua, ruy băng, dây bện hay tết dạng thừng, một chuỗi vỏ ốc (sò)... Hãy lưu ý tạo điểm nhấn khi làm dây buộc cho màn vải cửa. màn vải nặng bằng chất liệu dày và tối màu thì dây buộc nên đơn giản, trơn, thanh mảnh. Nếu chất liệu màn vải mỏng nhẹ, màn vải chỉ một lớp và ít nếp gấp thì dây buộc cần to bản hoặc cầu kỳ với núm tua, nơ hay chuỗi hạt trang trí.

Cũng có thể dùng dây buộc bằng sợi vải cùng chất liệu với màn vải cửa. Việc tạo ấn tượng tuỳ thuộc độ rộng bản và sự đồng chiều hay ngược chiều của hoa văn.

Kiểu dáng
Màn vải có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu là người thích đơn giản, bạn có thể chọn kiểu màn vải không có yếm, chỉ có móc vải hoặc móc nhựa xâu vào thanh kéo màn vải. Dưới đây là một số mẫu để các bạn tham khảo